เมนูต้มง่ายๆ เมนูต้มง่ายๆ แนะนำเมนูต้ม ที่สามารถทำได้ง่ายๆ เอาใจสายรักสุขภาพ พร้อมวิธีการทำแบบจัดเต็ม เมนูง่ายๆ ทำได้อร่อยด้วย

เมนูต้มง่ายๆ แนะนำเมนูต้ม ที่สามารถทำได้ง่ายๆ เอาใจสายรักสุขภาพ พร้อมวิธีการทำแบบจัดเต็ม ! modafinil online india https://bloodbornecertification.com

เมนูต้มง่ายๆ ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร สำหรับในทุกวันนี้ มีหลาย ๆ คน ได้มีความสนใจอย่างมาก ในการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อลดน้ำหนัก หรือเพื่อควบคุมน้ำหนักก็ตาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ แต่ท่าจะดีที่สุด สำหรับคนรักสุขภาพนั้น ก็ควรควบคุมอาหาร ให้ทานอาหาร ที่มีประโยชน์ ที่มีแคลอรี หรือไขมันน้อย ซึ่งถ้าหากออกกำลังกาย ควบคู่กับทานอาหารที่ดี ก็จะเป็นการรักษาสุขภาพที่ดีที่สุด 

เมนูอาหารง่ายๆ ใครๆก็ทำได้ อาหารอร่อยง่ายๆ ทำง่ายอร่อยด้วย

อาหารเอเชีย สำหรับอาหารไทย เป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่มีเมนูอาหาร สำหรับคนรักสุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เมนูต้ม ผัด แกง ทอด แต่แน่นอนว่า เมนูอาหาร ที่เหมาะสำหรับทุกคน ที่รักสุขภาพ ควบคุมน้ำหนักอยู่นั้น ต้องเป็นเมนูต้ม ซึ่งเมนูต้ม ก็มี เมนูต้มเผ็ดๆ , เมนูต้มตุ๋น , เมนูต้มหมู เป็นต้น 

สำหรับ อาหารประเภทต้ม คือ การนำอาหาร ที่ต้องการทำ นำใส่หม้อที่ต้องทำอาหาร นำมาต้มในน้ำ และตั้งในไฟอ่อน ๆ โดยเมนูต้ม ที่จะแนะนำ คือ เมนูต้มจับฉ่าย ที่เต็มไปด้วยผักนานาชนิด สามารถใส่ตามใจชอบได้ พร้อมประโยชน์อีกมากมาย และมีขั้นตอนในการทำง่าย ๆ พร้อมกับเนื้อสัตว์เล็กน้อย ที่ช่วยเพิ่มโปรตีน และไขมันที่พอดีต่อร่างกาย ซึ่งเป็นเมนูอาหาร ที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น เมนูต้ม อาหาร เย็น หรือว่า เมนูต้ม อาหารตามสั่ง ต่างก็ชื่นชอบ ไม่ว่าช่วงไหนก็ตาม ต่างก็สามารถทานได้

เมนูต้มง่ายๆ

วัตถุดิบในการทำเมนูต้มจับฉ่ายซี่โครงหมูอ่อน

ซี่โครงหมูอ่อน 1 กิโลกรัม

กระเทียม 5-7 กลีบ

หัวไชเท้า 200 กรัม

ขึ้นฉ่าย 100 กรัม

แครอท 100 กรัม

กะหล่ำปลี 300 กรัม

ผักกาดขาว 250 กรัม

กวางตุ้ง 200 กรัม

กะหล่ำดอก 200 กรัม

เห็ดหอม (มากกว่า 10 ดอก หรือแล้วแต่ชอบ)

รากผักชี 2-4 ราก

พริกไทยเม็ด 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำมันหอย 3 ช้อนโต๊ะ

ซีอิ๊วดำ 2-3 ช้อนชา

น้ำตาลทราย หรือน้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ

ซีอิ๊วขาว 5 ช้อนโต๊ะ

เกลือ 1 ช้อนชา

เต้าหู้ (มากกว่า 10 ชิ้น หรือตามใจชอบ)

น้ำสะอาด

เมนูต้มง่ายๆ

เมนูต้มง่ายๆ เตรียมส่วนประกอบต่าง ๆ ในการทำเมนูต้มจับฉ่าย

สำหรับส่วนสำคัญ ในการทำเมนูต้มจับฉ่าย เพื่อให้ได้รสชาติตามที่ต้องการ มีความอร่อย และมีความกลมกล่อม สิ่งสำคัญที่สุด คือ ส่วนของน้ำซุป ถ้าน้ำซุปที่ทำนั้น มีรสชาติที่อร่อย ตามที่ต้องการแล้ว ก็จะทำให้อาหารที่ทำ มีรสชาติที่อร่อยเลย เพราะผักต่าง ๆ ที่นำมาทำนั้น ถ้าผักมีความสด และความใหม่นั้น ก็จะทำให้ผักต่าง ๆ ที่นำมาทานนั้น มีรสชาติที่หวานอร่อยแล้ว ยิ่งทานกับน้ำซุป ที่ใช้ทำต้มจับฉ่าย จะยิ่งส่งเสริม ให้รสชาติของอาหาร มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น ยิ่งน้ำซุปนั้น ได้ทำมาจากซี่โครงหมูอ่อน จะทำให้มีความหวาน และอร่อยมากยิ่งขึ้น

โดยขั้นตอนสำคัญ ในการเตรียมน้ำซุปนั้น อันดับแรก เราจะนำซี่โครงหมูอ่อน มาทำความสะอาด ก่อนจะนำไปทำอาหาร โดยนำมาล้างด้วยน้ำสะอาด และล้างด้วยเกลือ จากนั้นขั้นตอนต่อไป คือ นำซี่โครงหมูอ่อน มาซับเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการทาน

พอเสร็จจากนั้น ก็จะเริ่มทำน้ำซุป หลังจากนั้นแล้ว ก็จะนำน้ำใส่หม้อ และก็จุดไฟ เพื่อทำให้น้ำร้อน หลังจากจุดไฟไปสักพัก ก็เริ่มใส่กระเทียมลงไป โดยกระเทียมนั้น จะช่วยให้น้ำซุป มีความอร่อย และมีความหวาน จากนั้นจึงเริ่มใส่เกลือ ใส่น้ำตาลทราย หรือน้ำตาลปี๊บก็ได้ ใส่ซีอิ๊วขาว และก็พริกไทยเม็ด จากนั้นไม่นาน น้ำก็จะเริ่มเดือด ก็เริ่มใส่ซี่โครงหมูอ่อนลงไป พอใส่ซี่โครงหมูแล้ว ใส่แครอท และใส่หัวไชเท้าลงไป ซึ่งผักทั้ง 2 ชนิดนั้น จะช่วยให้น้ำซุป ที่ให้ทำต้มจับฉ่าย มีรสชาติที่อร่อย และหวานกลมกล่อมมากขึ้น แต่ห้ามลืมเด็ดขาด ต้องทำความสะอาดผักก่อนด้วย และเราก็จะต้มน้ำซุปเรื่อย ๆ ยิ่งนานยิ่งดี เพราะรสชาติยิ่งอร่อย

จากนั้นเราจะมาเตรียมผัก ที่จะใช้ทำต้มจับฉ่าย ซึ่งในครั้งนี้นั้นมีขึ้นฉ่าย กะหล่ำปลี ผักกาดขาว กวางตุ้ง กะหล่ำดอก และเห็ดหอม ซึ่งสามารถที่จะใส่ผักมากกว่านี้ หรือว่าน้อยกว่านี้ก็ได้ตามใจชอบ จากนั้นนำมาหั่น ให้มีขนาดที่ใหญ่ เพื่อที่เวลาต้มนั้น จะไม่ทำให้ผักเละ จากนั้นก็นำไปล้างให้สะอาด

เมนูต้มง่ายๆ

ขั้นตอนต่าง ๆ ในการทำต้มจับฉ่ายแบบละเอียด !

  1. 1. นำกระเทียม พริกไทย และรากผักชีมาโขลก และโขลกให้ละเอียดทั้งหมด
  2. 2. จากนั้นนำกระเทียม พริกไทย และรากผักชี ที่ละเอียดเรียบร้อย นำไปผัดให้หอม โดยจะให้เป็นหม้อ หรือใช้กระทะก็ได้ ตามความสะดวกสบาย และอุปกรณ์ที่มี โดยนำภาชนะตั้งน้ำมันให้ร้อน จากนั้นนำกระเทียม พริกไทย และรากผักชีมาผัด 
  3. 3. พอกระเทียม พริกไทย และรากผักชีผัดได้ที่แล้ว ก็นำซี่โครงหมูอ่อน ที่เหลือจากทำน้ำซุป และทำความสะอาดเรียบร้อยมาผัด ซึ่งเราจะผัดซี่โครงหมูอ่อน กับกระเทียม พริกไทย และรากผักชี ให้มีความเข้ากันเรียบร้อย ซึ่งผัดพอให้สุกระดับหนึ่ง
  4. 4. พอซี่โครงหมูอ่อนสุกได้ที่แล้ว จากนั้นก็ตามด้วยเห็ดหอม และผักต่าง ๆ ที่ได้เตรียมไว้ทั้งหมด รวมถึงเต้าหู้ด้วย ซึ่งเราจะผัดไปเรื่อย ๆ จากนั้นปรุงรสด้วยน้ำมันหอย น้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ ผงปรุงรส จากนั้นก็ผัดเครื่องปรุง ซี่โครงหมูอ่อน และผักให้เข้ากัน ซึ่งถ้าหากน้ำแห้ง ก็สามารถเติมน้ำซุป ที่เราทิ้งเอาไว้เพิ่มได้เรื่อย ๆ 
  5. 5. จากนั้นพอส่วนผสมทุก ๆ อย่างเข้ากันแล้ว เราจะนำน้ำซุป ที่เราต้มเอาไว้มาใส่ในภาชนะ ที่กำลังทำการผัดอยู่ หรือว่าจะนำส่วนผสมทุก ๆ อย่างที่ผัดอยู่นั้น ไปใส่ลงในหม้อน้ำซุปที่ทำเอาไว้ก็ได้ จากนั้นเราก็จะทำการตุ๋นไปเรื่อย ๆ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็จะได้ต้มจับฉ่าย ที่มีรสชาติหวาน และอร่อยกลมกล่อม

ติดตามข้อมูล เมนูต้มง่ายๆ เพิ่มเติมได้ที่

Miss M

Scroll to Top