อาหารไทย4ภาค ที่ใครมาเจอ อย่างน้อยก็ต้องลอง กันอย่างแน่นอน

อาหารไทย4ภาค อาหารไทย 4 ภาค พร้อมวิธีทำ ง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้

อาหารถือว่า ถือเป็นปัจจัย ที่มีความสำคัญ ในการดำรงชีวิต และประวัติของ อาหารไทย ชาววัง มีมาตั้งแต่ สมัยอดีต ที่ได้บันทึก เกี่ยวกับข้อมูลสำคัญ ของอาหารที่ ทรงคุณค่ามาก จึงเหมาะแก่การ จะอนุรักษ์และ รักษาเอาไว้โดยเฉพาะ อาหารไทย4ภาค ให้อยู่คู่กัน กับคนไทยมา กันอย่างยาวนาน

และหลังจากที่ เวลาได้ผ่านไป เมนูอาหารเหล่านี้ ก็ยังคงอยู่ คู่คนไทยเสมอมา อาหารไทย ยังได้มีการ ดัดแปลงเพื่อให้อาหาร แต่ละเมนูนั้น ได้มีความสอดคล้อง กับวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของคน ในแต่ละพื้นที่ ประจำแต่ละภาค เพื่อเป็นเอกลักษณ์ ที่สะท้อนถึง ความเป็นอยู่ของ แต่ละภาคที่ ผสมผสาน ความเข้ากันได้อย่างดี

ซึ่งในวันนี้ เราจะพาทุกท่าน ไปรู้จักกับ อาหารไทย4ภาค เมนูอาหาร ของแต่ละภาค ที่เรียกได้ว่า เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อ และจะสามารถ ทำกินเองได้ แต่ละเมนู จะมีลักษณะอย่างไร และจะมีวิธีทำ ที่ง่ายแค่ไหน เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยนะครับ

อาหารไทย4ภาค คุณค่าของ รสชาติอาหารไทย 4 ภาค รสเด็ดแค่ไหนกัน

อาหารไทย4ภาค

1. น้ำพริกอ่อง อาหารไทย 4 ภาค คือ อาหารขึ้นชื่อ เพียงแค่ได้ยินหลาย ๆ คนคงพอทราบ กันดีอยู่แล้ว ว่าเป็นอาหาร ประจำภาคเหนือ ถ้าใครที่ได้ เดินทางไปเที่ยวใน จังหวัดเชียงใหม่ หรือจังหวัดอื่น ๆ ของทางภาคเหนือ ต่างก็จะต้อง ซื้อน้ำพริกอ่อง กลับบ้านอย่างแน่นอน

แต่ว่าทุกท่าน ทราบหรือไม่ครับว่า อาหารไทย4ภาค วิธีการทำไม่ยาก อย่างที่ใครหลาย ๆ คนเข้าใจกัน เชิญเรามาดู วิธีการทำ กันเลยนะครับ ก่อนอื่นเลยทุกท่าน จำเป็นจะต้อง เตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ เอาไว้ให้พร้อม หลังจากนั้นแล้ว ก็ให้เริ่มจาก การโขลกเครื่องเทศ

อย่างพวกหอมแดง พริกตากแห้งสีแดง เกลือป่น กระเทียม และสุดท้ายคือ กะปิ เข้าด้วยกันให้ละเอียด หลังจากนั้นแล้ว ก็เตรียมตั้งกระทะ ให้ใส่น้ำมัน ตามด้วยกระเทียมสับ เจียวจนกระเทียม เปลี่ยนเป็นสีเหลือง และมีกลิ่นหอม จึงให้ตามด้วยเครื่องเทศ ที่เราได้เตรียมเอาไว้

ต่อด้วยหมูสับ ให้ผัดกันเพื่อ ให้ได้ทุกอย่าง รวมเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นแล้ว ใส่มะเขือเทศหั่น และปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล และมะนาวได้เลยครับ เท่านี้ก็จะได้ น้ำพริกอ่องอร่อย ๆ ที่พร้อมจะเสิร์ฟ ทุกคนแล้วครับ

อาหารไทย 4 ภาค pdf ทำไฟล์เอาไว้ สำหรับให้เป็น เมนูพิเศษ ให้คนในครอบครัว

ภาพอาหารไทย 4 ภาค

2. แกงเทโพ ใน อาหารภาคกลาง 30เมนู ทุกท่านจะต้อง พบกับเมนู แกงเทโพอย่างแน่นอน เมนูนี้สำหรับเรา จะหารับประทาน ได้ยากและส่วนใหญ่ คุณแม่หรือคุณยาย ก็มักจะชอบทำ อาหารไทย4ภาค ให้ครอบครัวทาน กันเป็นส่วนใหญ่ เมนูนี้จะมี ความหอมกะทิ และมีรสชาติเด็ด ที่เต็มไปด้วย เครื่องเทศชนิดต่าง ๆ

ที่ได้นำมา ผสมผสาน กันอย่างลงตัวกัน อย่างน่าเหลือเชื่อ วิธีการทำ ก็แสนจะง่าย เริ่มจากการที่ นำพริกแกงเผ็ด ไปโขลกกับเกลือเม็ด ให้พอแหลกแต่ ไม่ถึงกับให้ ละเอียดนะครับ หลังจากนั้นแล้ว ให้ทุกท่านใส่ ข่าและผิวมะกรูด ตามลงไปเลย

พร้อมด้วยรากผักชี และพริกไทยเม็ดโขลกอีกครั้งให้ละเอียด หลังจากนั้นแล้ว ให้เติมด้วยหอมแดง กะปิ และกระเทียม ลงไปเพิ่มและ โขลกให้เข้ากัน จนละเอียดเข้ากัน หลังจากนั้นเตรียมหม้อ ใส่กะทิลงไปครึ่งถุง ก็จะประมาณ 250 กรัมแล้วก็รอ ให้กะทิแตกมัน

โดยที่ควรจะคน อยู่เป็นระยะ ๆ เพื่อจะไม่ให้ กะทิจับตัวกันเป็นก้อน หลังจากนั้นแล้ว ใส่พริกแกงตามลงไป จำนวนประมาณ 1 ขีด ละลายพริกแกง ให้เข้ากับน้ำกะทิ หากน้ำกะทิ เริ่มจะแห้งให้ค่อย ๆ ใส่น้ำกะทิเพิ่มลงไป ต่อด้วยหมูสามชั้น ที่หั่นขนาดเล็ก คนให้เข้ากันดี จนหมูเริ่มสุก

แล้วก็ให้เท หางกะทิที่เหลืออยู่ ตามลงไปให้หมด หลังจากนั้นแล้ว ให้เร่งไฟเพิ่มอีกหน่อย ตามด้วยเครื่องปรุง น้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียก ที่แช่เอาไว้ ก่อนหน้าประมาณ 30 นาทีแล้วใส่เกลือ เพื่อเพิ่มรสชาติ และใส่น้ำปลา ให้มีกลิ่นหอมมากขึ้น ให้รสชาติครบทั้ง 3 รส

เมื่อแกงเดือดจัดแล้ว ให้ใส่ผักบุ้ง โดยกดให้ผัก เข้ากันกับน้ำแกง ที่เตรียมเอาไว้ หลังจากนั้นให้ใส่ ลูกมะกรูดเข้าไป เพื่อเพิ่มกลิ่นให้หอมฉุย รอให้ผักบุ้งสุก และก็ปิดไฟ ก็จะสามารถเสิร์ฟ อาหารไทย4ภาค พร้อมรับประทาน กันได้เลยครับ

ภาพอาหารไทย 4 ภาค หนึ่งในนั้นคือ ต้องมีอาหารใต้สูตรเด็ด ที่ทุกคนต้องลอง

อาหารภาคกลาง 30เมนู

3. คั่วกลิ้ง เมนูอาหาร สำหรับทุกท่านที่ชอบ รับประทานของเผ็ด จะพลาดไม่ได้ ที่จะต้องลอง รับประทานคั่วกลิ้ง พร้อมข้าวสวยร้อน ๆ สักจานที่เริ่มต้น ด้วยการตั้งกระทะไฟกลาง หลังจากกระทะเริ่มร้อนแล้ว ให้ใส่พริกแกง ลงไปผัดในกระทะ

ตามด้วยหมูสับ ที่เตรียมเอาไว้ ผัดให้เข้ากัน จนหมูเริ่มสุก หลังจากนั้นแล้ว ค่อยปรุงรสและ ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง หากกระทะแห้งเกินไป ให้เติมน้ำเล็กน้อย ใส่พริกไทยอ่อน ตะไคร้ และใบมะกรูดซอย ตามด้วยพริกชี้ฟ้า เพื่อเพิ่มสีสัน ผัดจนหมูสุก เข้ากันกับเครื่องเทศ

หลังจากนั้นก็ปิดไฟ ตักข้าวสวยร้อน ๆ กินคู่กันได้เลย เมนูนี้ถ้าใคร มีเพื่อนต่างชาติ อยากรับประทาน ต้องรีบค้นหา อาหารไทย 4 ภาค ภาษาอังกฤษ แนะนำกันต่อเลยครับว่า อาหารไทย4ภาค นั้นเด็ดดวง

ภาพ อาหารไทย 4 ภาค ppt ใครได้เห็นก็ต้อง หิวอย่างแน่นอน

4. ลาบอีสาน พอได้พูดถึง เมนูลาบอีสาน หลาย ๆ คนต้องนึกถึง ข้าวเหนียวที่ร้อน ๆ กันอย่างแน่นอน เป็นเมนูที่ ไม่ใช่เฉพาะคน ทางภาคอีสาน เท่านั้นที่ชอบ แต่คนทุกสารทิศ ต้องทึ่งกันกับเมนูนี้ กันอย่างแน่นอน และถ้าได้กิน ไปด้วยพร้อมกับดู หนังแอ็คชั่นพากย์ไทย หรือดูซีรีย์ ที่ชื่นชอบไปด้วย

ขอรับรองว่า มื้อนั้นจะต้องโอชะ จนหยุดไม่อยู่ เมนูนี้หลายคน จะสามารถทำ เพื่อรับประทาน ที่บ้านกันได้ โดยวิธีการทำ ก็ง่ายนิดเดียว ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็จะสามารถ พร้อมรับประทาน โดยให้เริ่มจากเตรียมหม้อ ใส่น้ำเปล่าลงไป ไม่ต้องเยอะนะครับ

เพื่อจะใช้สำหรับ การลวกหมูสับ ใช้ทัพพีคน ให้หมูสุกและ ไม่จับตัวกันเป็นก้อน หลังจากนั้นแล้ว พักเอาไว้สักครู่ ตามด้วยเครื่องปรุง พริกป่น น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล ข้าวคั่ว แล้วแต่ความชอบ ของแต่ละคน คนให้เข้ากัน

จากนั้นใส่ผักชีฝรั่ง ที่หั่นเอาไว้แล้ว ตามด้วยหอมแดง ต้นหอมซอย และใบสะระแหน่ คลุกให้เข้ากัน จากนั้นก็จัดจาน พร้อมรับประทาน คู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ กันได้เลยครับ

แต่ละเมนูของ อาหารไทย4ภาค ถือว่าเด็ดมาก ๆ และใครที่ยัง ไม่เคยลองทำเอง ต้องหัดทำกัน สักครั้งนะครับ เมนูเหล่านี้ ถือว่าเป็นเมนู ที่ขึ้นชื่อที่สาว ๆ บ้านไหนทำเป็น ถือว่าได้เพิ่ม ความเป็นแม่บ้านแม่เรือน ได้อีกขั้นเลยนะครับ นอกจากนี้แล้ว เมนูต่าง ๆ ที่เป็นเมนูอาหาร ของแต่ละภาค ยังมีอีกหลายเมนู

ถ้าทุกท่านชอบ สามารถเข้าไป อ่านวิธีการ เพื่อทำอาหาร 4 ภาคกันได้ครับ ส่วนใครที่ชอบ เทคนิคการทำอาหาร หรือรีวิวช่องทางการ ดูหนังออนไลน์ ชัด สามารถติดตาม บทความของเราได้ใหม่ มีอัปเดตในเรื่อง น่าสนใจอยู่ตลอดครับ

—*—อ้ายตัวกลม

Scroll to Top